KINH NGHIỆM THIẾT KẾ NỘI THẤT SHOWROOM 098.530.1466


  • Tiêu chuẩn về chất lượng 


Một thiết kế thi công showroom được coi là hoàn hảo khi đạt đủ các yếu tố chất lượng, nâng tầm giá trị thương hiệu, nâng tầm đẳng cấp và đưa thương hiệu vươn ra thị trường Trong các sản phẩm được trưng bày trong showroom như tủ, kệ, quầy thu ngân, bàn, ghế nói chung và các đồ đạc nội thất nói riêng cần phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn chất lượng nhất định. Một sản phẩm hoàn hảo và đẳng cấp sẽ không được đặt trên kệ nhựa sơ sài và mất thẩm mỹ. Các thiết kế nội thất showroom luôn phải tuân theo sự cân bằng và hài hòa tuyệt đối chứ không phải cứ đặt sản phẩm lên kệ là có một showroom. Đương nhiên để có một thiết kế showroom ấn tượng, chúng ta không thể không quan tâm đến chi phí đầu tư. Nhưng thêm vào đó là phải có thiết kế giỏi, một bản quy hoạch thông minh. Không gian và bố cục của showroom sẽ được đảm bảo như dự tính.



  • Tiêu chuẩn về kỹ thuật
Khi chất lượng showroom được đảm bảo, các tiêu chuẩn kỹ thuật trong thiết kế thi công showroom cũng không được coi thường. Đây là một trong số những tiêu chí cần hoàn thiện trong quá trình thiết kế showroom, cửa hàng chuyên nghiệp. Xét về mặt thẩm mỹ, một thiết kế thi công showroom không được coi là thành công nếu không thể đáp ứng được tiêu chuẩn này. Vẻ đẹp chính là thứ đầu tiên hút khách hàng một cách có hiệu quả và chân thực nhất. Một sản phẩm nếu tốt đến đâu mà không được đặt trong một showroom có tính thẩm mỹ, sản phẩm đó vẫn sẽ bị ngó lơ. Chính vì thế, một thiết kế hoàn mỹ của phòng trưng bày không chỉ tôn lên vẻ của các sản phẩm mà còn có thể níu chân khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên. Để có được điều này, những người mới bắt tay vào thiết kế thi công showroom cần trau dồi kinh nghiệm, chú ý màu sắc, ánh sáng và cách bày trí không gian.



  • Đảm bảo tiêu chuẩn về công năng 
Nếu một không gian nội thất showroom không thể đảm bảo công năng phục vụ làm thỏa mãn khách hàng thì sẽ chẳng còn nghĩa lý gì nữa. Đây là một trong số những tiêu chuẩn mà một doanh nghiệp cần đạt được. Bởi vì nếu không có sự quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng, mọi nỗ lực của doanh nghiệp sẽ chỉ là “đổ sông đổ biển” Đây là lưu ý vàng đầu tiên mà một người bắt tay vào thiết kế nên biết. Bởi chẳng có ai muốn đặt chân vào một showroom với thiết kế rối mắt và không cái gì liên quan với cái gì. Từng dụng ý thiết kế thi công showroom phải rõ ràng, mạch lạc, chúng sẽ mang lại thiện cảm cho khách hàng và ngược lại chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu khi đặt chân vào một thiết kế chẳng giống ai. Hãy nhớ rằng, các mẫu showroom đẹp sẽ phải đồng nhất trong thiết kế và những sản phẩm được trưng bày. Khi tạo thành một khối thống nhất, mọi thứ sẽ thật hoàn hảo, và bạn chỉ cần đón chờ “trái ngọt” trong kinh doanh.



  •  Ánh sáng và màu sắc phải cân bằng 
Để thiết kế showroom đẹp, bạn đừng bao giờ bỏ qua màu sắc và ánh sáng trang trí. Nếu không có màu sắc và ánh sáng, showroom của bạn sẽ chỉ là một căn phòng tối không ai muốn ghé qua. Sự phối hợp giữa cách bài trí và màu sắc hài hòa của ánh sáng, không gian, từng mẫu showroom sẽ mang trong mình những vẻ đẹp hoàn mỹ không thể cưỡng lại. Tiêu chuẩn đảm bảo ở đây chính là hệ thống đèn chiếu sáng, cửa thông gió, chất lượng kệ đặt, tủ đặt có phù hợp với công năng hay không. Ngoài ra thì hệ thống điện, nước, các thiết bị an toàn, thiết bị mang tính kỹ thuật trong showroom cũng phải được đặt lên hàng đầu. Một showroom không thể để tình trạng tên thương hiệu quảng cáo bị chập đèn led hay hệ thống chiếu sáng, âm thanh không hoạt động. Đây chính là yêu cầu chung mà tất cả các showroom cần thực hiện được.



  • Tiêu chuẩn về thẩm mỹ
 Hãy nhớ rằng, bản thân người thiết kế showroom cần nắm rõ mình sẽ làm gì, thiết kế như thế nào, phong cách ra sao, sản phẩm trưng bày ở vị trí nào và người tiêu dùng sẽ cảm nhận thế nào khi bước vào không gian. Trả lời được câu hỏi ấy, bạn sẽ dễ dàng hơn khi thiết kế thi công showroom cho thương hiệu của mình.




  • Sự nhất quán trong thiết kế 
Một sản phẩm showroom rời rạc sẽ không bao giờ được coi là một showroom đẹp. Chính vì vậy, chúng ta cần có sự đồng nhất trong thiết kế showroom nội thất, chúng sẽ tạo nên được một tổng thể hoàn hảo và tinh tế mà không bị “lạc” trong những thiết kế đối nghịch với nhau. Mỗi thiết kế nội thất cửa hàng khác nhau sẽ có sự hài hòa không gian và cân bằng ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên chúng ta không nên phối quá nhiều màu sắc trong một không gian và cũng không để căn phòng quá sáng hoặc quá tối. Bởi sự hài hòa của showroom sẽ mang đến sự thiện cảm cho tất cả những người chiêm ngưỡng không gian và các sản phẩm cũng dễ dàng được tiếp cận với khách hàng hơn.



  • Bài trí sản phẩm khoa học 
Một nơi trưng bày khoa học sẽ khiến các sản phẩm dễ dàng đến tay người tiêu dùng và ngược lại. Chính vì thế đằng sau một nội thất showroom khoa học phải là sự bài trí sản phẩm cần quảng bá theo đúng công năng. Nếu không biết cách bố trí những sản phẩm của mình trong showroom, không những khách hàng không thể tiếp cận được sản phẩm mà còn khiến họ không muốn đặt chân bước vào. Việc sắp xếp các sản phẩm theo đúng chủng loại và bố trí sẽ khiến khách hàng cảm nhận rõ sự tiện nghi và sự phục vụ chu đáo của từng doanh nghiệp. Thiết kế bài trí tốt sẽ giúp doanh nghiệp tạo được dấu ấn với khách hàng và khách hàng cũng sẽ ghi nhớ sản phẩm lâu hơn



  • Phải biết chọn vị trí mặt tiền

Việc thiết kế cửa hàng đẹp là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, thương hiệu. Chính vì vậy đầu tiên cần phải lưu tâm chính là việc lựa chọn vị trí đẹp, phù hợp phong thủy để thiết kế thi công showroom. Khi đã có cho mình một vị trí, hãy bắt đầu nghĩ đến tên thương hiệu, sản phẩm và cuối cùng là bước thiết kế nội thất cửa hàng nhằm mang lại sự may mắn và thuận buồm xuôi gió.



  • Lựa chọn nội thất trang trí hợp phong thủy 
Sở hữu mặt tiền sáng giá, nội thất showroom cần được chăm chút kỹ càng. Khi đặt chân vào một không gian trưng bày sản phẩm, thứ họ cần là có được nguồn cảm xúc và sự thoải mái nhất. Hãy đặc biệt chú ý đến chất liệu nội thất phong thủy rồi đến chất lượng sản phẩm của thương hiệu mình.



  • Ánh sáng và màu sắc hài hòa theo phong thủy 
Trong phong thủy, ánh sáng và màu sắc của showroom luôn được đề cao, chúng khiến sản phẩm nổi bật trên một lớp nền “sang trọng”. Sự hài hòa về ánh sáng và màu sắc là thứ mà nhà thiết kế cần lưu tâm. Thêm vào đó, hãy nhớ thiết kế màu sắc tương sinh phong thủy nhằm mang đến những điều tốt đẹp khi phát triển một không gian riêng cho thương hiệu của mình. Hãy đảm bảo lượng ánh sáng đủ và 2-3 gam màu chủ đạo trong một không gian showroom.




  • Bài trí không gian theo phong thủy 
Thiết kế thi công showroom không phải là sự copy ý tưởng mà hoàn toàn phải là sự sáng tạo độc đáo. Tuy nhiên, hãy tuân thủ theo phong thủy và cân nhắc với sự thẩm mỹ. Nếu bạn muốn khách hàng nhớ lâu đến sản phẩm của mình, đừng bao giờ lặp lại cái cũ hoặc cái của người khác mà phải biết kết hợp mọi thứ thật hài hòa. Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế thi công showroom cho người mới bắt đầu mà bạn nhất định phải biết nếu muốn xây dựng cho mình những thương hiệu đắt giá từ chuyên mục nội thất – kiến trúc. Hãy lập kế hoạch ngay bây giờ để sở hữu cho mình những mẫu showroom đẳng cấp và vị trí độc tôn trong lòng khách hàng nhé


Nhận xét

Bài đăng phổ biến