THIẾT KẾ HỒ BƠI NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý 098.530.1466

Ngày nay, nhu cầu rèn luyện sức khỏe bằng bơi lội đang được nhiều người hưởng ứng. Do đó, kinh nghiệm thiết kế thi công hồ bơi an toàn là mối quan tâm đặc biệt của nhiều công ty và cá nhân muốn xây dựng hồ bơi.


Kinh nghiệm thiết kế thi công hồ bơi an toàn là mối quan tâm đặc biệt
Ngoài ra, một số hộ gia đình còn có xu hướng thiết kế thi công hồ bơi, bể bơi để lấy phong thủy bởi quan niệm “đắc thủy hòa viên” hoặc xây dựng theo cung mệnh để mang sinh khí, thu hút tiền tài vào nhà. Sau đây là một số kinh nghiệm thi công hồ bơi để mọi người cùng tìm hiểu.
Đối với các hồ bơi mini, hồ bơi trong nhà luôn được gia chủ quan tâm đến thiết kế thi công cho phù hợp phong thủy. Đa số các hồ bơi này được xây dựng dạng hình oval, bầu dục hoặc uốn lượn, tránh xây dựng hồ có góc nhọn như vuông hoặc hình chữ nhật,…vì có góc cạnh nhọn tựa các mũi tên đâm vào nhà, theo phong thủy điều đó là cấm kỵ.
Bên cạnh đó, những nhà xây dựng phải thiết kế thi công hồ bơi tương xứng với độ lớn của ngôi nhà, có diện tích nhỏ hơn ngôi nhà và có cửa thông ra hồ bơi, hoặc cửa sổ hướng về hồ bơi để đón nguồn sinh khí từ hồ bơi vào nhà. Theo phong thủy, nếu xây hồ bơi lớn hơn nhà ở thì nước trong hồ sẽ “nhấn chìm” nhà như thế là không tốt.
Nên thiết kế thi công hồ bơi trong khuôn viên cây xanh của nhà ở, không được xây dựng hồ bơi quá gần nơi ở vì nước sẽ mang khí âm gây hại đến sức khỏe cho những người sống ở gần bể bơi lâu dài
Ngoài việc thiết kế thi công hồ bơi dựa vào phong thủy thì việc thiết kế các kết cấu để xây dựng một hồ bơi nhỏ hay lớn cũng là bài toán khó cho các nhà thầu. Bởi bể bơi là một trong những mô hình chịu tải lớn, các nhà thầu phải tính toán làm sao vừa tiết kiệm được chi phí thi công, vừa thu được kết quả hoàn thiện tốt và đảm bảo an toàn, “tuổi thọ” của bể bơi lâu dài theo thời gian.
Một trong những kinh nghiệm thiết kế thi công hồ bơi để tránh những sự cố xảy ra và chống hiện tượng lún, lệch đó là trải phía dưới đáy hồ một lớp cát dày 0,5m để làm đệm đàn hồi, thiết kế mặt đáy rộng hơn thành từ 0,5m đến 1m.
Thay vì dùng gạch men ốp lát nền nhà thông thường trong thi công hồ bơi thì các nhà thầu nên thiết kế dùng gạch men kính để tránh sự cố bong, nứt gạch khi bị ngâm nước quá lâu. Mặt khác gạch men kính còn có nhiều màu sắc làm hồ bơi bắt mắt và thu hút hơn.
Hơn nữa, muốn tiện dụng và thi công nhanh thì nên dùng tấm trải thành và trải đáy bể bơi làm từ nhựa polyester PVC, đây cũng là một trong những kinh nghiệm thiết kế thi công hồ bơi đang được sử dụng rộng rãi bởi tiết kiệm được thời gian và kinh phí bảo trì, sữa chữa hồ bơi. Cho dù bị rách thì vẫn vá lại được mà không cần phải tháo ra khỏi mặt nước. Một ưu điểm nữa của loại tấm trải này là in được nhiều họa tiết sinh động, đẹp mắt, phù hợp lắp đặt trong các bể bơi ở cung văn hóa thiếu nhi tạo sự thích thú cho các em nhỏ trong khi bơi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến