Phân biệt 10 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất 098.530.1466

1. Phong cách Bắc Âu (Scandinavian Style)
Phong cách Bắc Âu lấy theo tên của bán đảo Scandinavia (gồm 5 nước: Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan và Ai Len). Đặc điểm nhận dạng của phong cách Bắc Âu là màu trắng, gỗ và các đường nét tinh gọn. Có thể nói sự ấm cúng và tươi vui là ấn tượng chung về phong cách Bắc Âu.

2. Phong cách miền nhiệt đới (Tropical Style)
Phong cách nhiệt đới thường sử dụng những họa tiết của lá cọ, lá dừa và có sự ưu ái đặc biệt cho màu xanh, xanh nước biển. Cảm giác mà phong cách nhiệt đới đem đến là sự thư giãn, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.


3. Ý cổ điển và nghệ thuật (Tuscan Style)
Tuscan là vùng đất thuộc miền Trung nước Ý, mang đậm dấu ấn của những ngôi nhà đẹp như tranh vẽ trên miền thảo nguyên. Vì thế mà phong cách Tuscan mang lại cảm giác của câu chuyện cổ tích, đậm nét cổ kính và sang trọng.



4. Vintage (Vintage Style)
Phong cách cổ điển luôn được ưa chuộng trong các lĩnh vực nghệ thuật. Đối với trang trí nội thất, phong cách vintage mang đến cảm giác thích thú và lạ lẫm khi ngắm nhìn căn phòng như phủ một lớp bụi thời gian. Vì thế, cách đơn giản nhất để tạo phong cách vintage là bổ sung sự hiện diện của những món đồ cũ, đồ second-hand.

5. Ven biển (Coastal Style)
Nếu bạn yêu thích những kì nghỉ lãng mạn bên bờ biển, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì phong cách Coastal Style là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Để hình thành phong cách ven biển thì ngoài những vật dụng, họa tiết liên quan đến biển, bạn cần chú trọng yếu tố ánh sáng và độ thong thoáng của không gian

6. Đương đại (Contemporary Style)  
Phong cách đương đại lấy cảm hứng từ thực tại. Cảm giác về phong cách đương đại không phải là sự ấm cúng hay lạnh lẽo mà là sự giản đơn. Phong cách đương đại tận dụng tối đa những gam màu trung tính, sự gọn gàng, sạch sẽ và tinh tế.


7.  Phong cách Đồng quê (French Country Style & Cottage Style)
Thanh lịch và nhẹ nhàng là ấn tượng mà phong cách Đồng quê mang đến. Nét quyến rũ của phong cách này nằm ở sự kết hợp kéo léo những mảng màu pastel và chất gỗ mộc mạc. Điểm nổi bật của phong cách Cottage là sử dụng những gam màu pastel còn phong cách French Country thường sử dụng một số vật dụng (ghế, tủ) rất đặc trưng.

8. Tối giản (Minimalist Style)
Có thể gói gọn phong cách tối giản trong câu nói: “Less is more” – Đơn giản mà không đơn điệu. Một không gian mang phong cách tối giản thường truyền tải đồng thời tính thẩm mỹ và sự giản lược. Bạn có thể tìm nguồn cảm hứng về phong cách tối giản qua cách thiết kế nội thất của Nhật Bản.

9. Ma-rốc (Moroccan Style)
Phong cách Ma-rốc luôn đem đến ấn tượng mạnh mẽ bởi những gam màu đầy nổi bật, sinh động. Không gian thuộc phong cách Ma-rốc thường tràn ngập những hoa văn độc đáo, những loại vải đặc trưng và sự sắp xếp các vật dụng ở vị trí thấp. Người Ma-rốc thích ngồi trò chuyện nên căn phòng thường chất đầy nệm, gối, thảm sàn.   



10. Phong cách phóng túng (Bohemian/Boho-Chic Style)
Chính tên gọi đã nói tính cá nhân, sự sáng tạo và phá cách của phong cách phóng túng. Không có một định nghĩa cụ thể nào cho Boho-Chic, chỉ cần đáp ứng được một điều kiện duy nhất: không gian phải thể hiện được cá tính của chủ nhân





Nhận xét

Bài đăng phổ biến