Các kinh nghiệm vàng trong thiết kế không gian tủ bếp 098.530.1466


Lựa chọn thiết kế tủ bếp, và loại nguyên liệu tủ bếp  phù hợp với không gian bếp, vị trí bếp của bạn không phải là điều dễ dàng. Xin mách các mẹ   một vài kinh nghiệm giúp các mẹ có thể chọn tủ bếp lý tưởng trong không gian tủ bếp xinh của các mẹ.
Khi thiết kế tủ bếp ta nên cân đối giữa diện tích khu bếp và chiều dài của tủ. Nếu bạn biết tận dụng từng khoảng không nhỏ trong gian bếp, bạn sẽ thấy thoái mái và tiện nghi. Để phù hợp với vóc dáng thông thường của người Việt Nam, nên chọn loại tủ bếp cao khoảng 80 đến 90cm x sâu trung bình khoảng 50cm, còn kệ bếp treo thì cao khoảng 50 – 60cm x sâu trung bình khoảng 30cm, và khoảng cách giữa tủ bếp và kệ bếp chỉ nên ở mức 40 – 60cm. Tổng chiều cao của toàn bộ tủ và kệ thì khoảng tối đa 2,4m, tầm với mở cửa kệ treo cũng chỉ nên tối đa là 1,8m.
o    Tùy chiều cao của trần nhà bếp mà chọn loại cao hay thấp. Cao thì khoảng 2.4-2,5m. Thấp thì khoảng 2m.
o    Chọn loại có module có thể ráp ngắn, dài để linh động điều chỉnh khi lắp ráp.
o    Xác định vị trí để tủ, kệ trước khi đi mua để chọn loại hình chữ L, chữ U hay dọc tường
o    Chọn màu sắc phù hợp màu tường nhà bếp, thông thường có 2 cách chọn phù hợp nhất: màu tương phản hoặc màu cùng tông màu.
o    Tùy khí hậu, vị trí độ cao của nơi đặt bếp như ở chung cư, trên tầng cao, hoặc ở nhà phố để tủ bếp ở tầng 1 mà chọn chất liệu tủ, kệ bếp. Nếu rất nóng hoặc rất ẩm ướt thì không nên dùng chất liệu gỗ/ ván nhân tạo vì dễ bị cong mối.
o    Tùy các công cụ thiết bị nấu bếp tại nhà mà chọn tủ bếp có các phần hỗ trợ hoặc thiết kế phù hợp.
Ngoài những cách nêu trên, chúng ta cần lưu ý thêm về công năng cất giữ bảo quản đồ đạc. Bên trong các tủ bếp, những ngăn kéo phải được thiết kế với hệ thống ray trượt tốt. Mỗi ngăn kéo âm có thể chứa tới 50kg mà vẫn có thể kéo ra thật nhẹ nhàng. Ngoài ra, các cánh cửa phải đóng kín khít với tủ nhằm hạn chế gián/ chuột


Nhận xét

Bài đăng phổ biến