10 BÍ QUYẾT TRANG TRÍ NHÀ CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI 098.530.1466

1. Để tạo cho căn phòng của mình có cảm giác rộng rãi hơn, những gam màu sáng, phổ biến như trắng, vàng và lam là sự lựa chọn tốt nhất cho phòng của bạn.

Tấm rèm cửa sổ có màu sáng sẽ phản chiếu ánh sáng tự nhiên rất tốt và khiến bạn cảm thấy phòng của mình dường như rộng hơn hẳn.
2. Những gam màu khác nhau sẽ làm căn phòng của bạn sinh động hơn. Những chiếc ghế bọc nhung có màu xanh sáng hoặc màu trung hòa nhưng có điểm nhấn màu xanh sẽ tạo ra sự tương đồng với căn phòng. Với những chi tiết nhỏ hơn, bạn có thể chọn màu xanh đậm hơn. Thậm chí bạn cũng nên sơn trần nhà cùng sắc xanh với đồ vật trong phòng, có thể dùng một hoặc hai tấm sáng hơn màu sơn của bức tường.

3. Những họa tiết độc đáo trên giấy dán tường hay phần nhung lụa bọc đồ gỗ sẽ làm căn phòng trở nên ấn tượng hơn. Tuy nhiên, nếu khoảng cách giữa những họa tiết quá lớn sẽ gây cảm giác diện tích của căn phòng bị thu hẹp.

Khi chọn giấy dán tường hay loại vải nào đó bạn cần nhớ một số nguyên tắc. Nếu khoảng cách giữa họa tiết hay hình ảnh mẫu từ 10 đến 12 cm sẽ là quá khổ đối với một căn phòng nhỏ.

Còn khoảng cách giữa họa tiết đó hay mẫu vải khoảng 5cm hoặc nhỏ hơn sẽ là cách thiết kế khôn khéo để căn phòng có cái nhìn rộng hơn.

Trường hợp ngoại lệ khác cho nguyên tắc này chính là những vạch sọc. Bạn có thể chọn những mẫu vải có kẻ sọc lớn theo chiều thẳng đứng (chú ý là màu đơn sắc) sẽ làm cho phòng dường như rộng hơn, hoặc những vạch ngang cũng khiến cho trần nhà có cảm giác cao hơn.
4. Những chiếc gương và kính cũng mang lại cho căn phòng nhiều góc nhìn về mặt không gian hơn. Tủ gương mang lại nhiều góc rộng hơn cho sàn nhà và không che khuất tầm nhìn của những đồ đạc khác. Chiếc gương treo trên tường sẽ tạo cảm giác không gian được nhân đôi, một mà biến thành hai.

5. Kích cỡ của đồ gỗ sẽ ảnh hưởng đến diện tích của căn phòng. Mặc dù những chiếc bàn ngoại cỡ hay chiếc ghế sofa sang trọng có thể làm tăng thêm sự quý phái của căn phòng, nhưng điều đó có thể khiến cho căn phòng quá chật chội. Bạn cần có một vài khoảng trống trong căn phòng, những đồ nội thất khác cần phải đạt tiêu chí dễ dàng di chuyển.

6. Việc sắp xếp đồ nội thất như thế nào là một điều vô cùng quan trọng. Đẩy mọi thứ dựa sát vào tường tưởng như sẽ tiết kiệm được không gian nhưng điều đó lại khiến căn phòng trở nên thật nhàm chán. Thay vì bạn cố để sắp đặt chúng vào góc tường, bạn thử để một phần của đồ nội thất vào sát tường, ví dụ như là chiếc bàn dài chẳng hạn.

7.Sự bố trí vật dụng có nhiều chức năng sẽ vô cùng tiện lợi . Chiếc bàn ăn cũng có thể dùng như cái bàn làm việc, bàn trà cũng có thể sử dụng làm bàn ăn, Futon thiết kế theo kiểu truyền thống của Nhật hay châu Âu có thể dùng làm giường hay ghế sofa tùy theo mục đích sử dụng và kiểu dáng, tầng dưới của chiếc giường 2 tầng cũng có thể trở thành một cái bàn.

8. Một ô cửa sổ giúp bạn có thể nhìn ra bên ngoài và đón thiên nhiên vào trong phòng. Bạn cũng nên kết hợp hài hòa khung cửa sổ với màu sơn tường để tạo nên sự thống nhất về màu sắc.

9. Bạn nên tận dụng những khoảng trống trong phòng. Giá sách nên chạy dọc lên đến tận trần nhà, những bức tranh và tấm hình nên đặt ở vị trí cao trên tường. Nếu bạn không có kho đựng đồ chứa xe đạp hay những dụng cụ thể thao, hãy treo chúng lên tường như món quà nghệ thuật vậy.

10. Cuối cùng, bạn nên loại bỏ tất cả những gì hỗn tạp trong phòng. Sử dụng kệ và ngăn kéo để cất giữ những đồ vật nhỏ. Điều này sẽ làm cho căn phòng dường như nhỏ nhắn hơn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến