THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH 098.530.1466

I. Phong Thủy

Phòng khách là trung tâm sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình, chính vì vậy, phong thuỷ phòng khách cần được đặc biệt chú ý nếu gia chủ muốn gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.
1. Phòng khách gần cửa chính
Theo phong thủy, vị trí tốt nhất của phòng khách là gần cửa chính, như vậy tiện cho khí từ cửa chính trực tiếp vào. Bởi nếu như phải đi qua một hàng lang dài mới đến phòng khách thì hành lang cần sạch sẽ, đủ ánh sáng, ngăn nắp và tránh cản trở lưu thông không khí. Đới với nhà tầng, nên đặt phòng khách dưới tầng một là tốt nhất.
2. Hình dáng phòng khách vuông vắn
Trên thực tế, có ngôi nhà vừa vào đã cảm thấy tinh thần phấn chấn, sảng khoái nhưng có những ngôi nhà lại gây cảm giác nặng nề, gò bó. Nguyên nhân là do bố cục của nhà ở, đặc biệt là phòng khách. Một ngôi nhà vuông vắn, sáng sủa, rộng rãi, bố trí kết cấu hợp lý và hài hòa luôn là sự lựa chọn đầu tiên cho không gian sống.
3. Tránh đặt bàn ghế dưới xà ngang
Nếu như trong phòng khách có xà ngang, cần tránh đặt bàn ghế ở dưới. Phòng khách cũng không nên có quá nhiều góc nhọn, nhưng nếu có thì cần dùng chậu cây hoặc tủ gỗ che đi những góc cạnh này. Vì chậu cây có tán lá to sẽ có tác dụng tiêu trừ sát khí mà những góc nhọn sinh ra, đồng thời giảm bớt những ảnh hưởng không tốt đối với phòng khách. Bên cạnh đó, trần nhà phòng khách nên cao

4. Không nên đặt ghế quay lưng ra cửa
Khi bố trí đồ đạc trong phòng khách, sofa hay ghế ngồi nên kê theo hình dáng tương ứng của căn phòng như ghế đặt kiểu đối diện, sofa dạng chữ L,… Tuy nhiên, không nên đặt ghế khiến người ngồi quay lưng lại phía cửa ra vào vì kiểu sắp xếp này sẽ che mất tầm nhìn, làm cho chủ nhà không thể bao quát được nếu có khách tới chơi. Hơn nữa, điều này còn có thể khiến mọi người có tâm trạng bất an.
5. Sử dụng tranh treo tường phù hợp
Tranh treo trong phòng khách phải phù hợp với thân phận, địa vị của gia chủ. Tùy theo phong cách, nghề nghiệp mà treo những bức tranh khác nhau. Chẳng hạn, người làm công chức có thể treo tranh "Mã đáo thành công", còn người làm ăn buôn bán có thể treo tranh mùa lúa chín vàng.
6. Nên trồng cây xanh trong phòng khách

Trong phòng khách nên có cây xanh. Điều này cũng là một trong những phong thuỷ phòng khách cần được chú ý. Những loại cây như: Cây phát tài, trúc phú quý,... Bởi những loại cây này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại có dưỡng khí rất tốt cho phòng khách. Lưu ý, không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách vì sẽ tạo cảm giác khô héo, thiếu sức sống
Image result for phong khach dep 2015

II.  Những điều kiêng kỵ cần lưu ý trong phong thuỷ phòng khách
Phòng khách vốn là trung tâm của ngôi nhà và cũng là nơi thu hút khí tài lộc vô cùng quan trọng. Bởi vậy, khi bố trí hay thiết kế phòng khách rất cần chú ý đến yếu tố phong thuỷ.
1. Vị trí phòng khách
Khu vực gần cửa chính là vị trí phong thuỷ tốt nhất để bài trí phòng khách. Bởi đây chính là nơi đầu tiên có thể nhìn thấy khi đặt chân vào một ngôi nhà. Việc để khách đi qua các phòng khác hoặc hành lang rồi mới đến phòng khách là rất nên tránh. Bởi như vậy năng lượng sống sẽ bị cản trở và tiêu tan, đồng thời còn gây ảnh hưởng đến sự riêng tư của các thành viên trong gia đình.
Phong khách nên đặt dưới tầng 1 nếu là biệt thự hay nhà tầng. Nếu phòng khách có cửa thì chiếc cửa này cũng không được đặt đối  diện với những cửa của các phòng khác. Không nên đặt phòng khách quá gần với khu bếp mà nên đặt ở vị trí không bị cản trở bởi chướng ngại vật và có tầm nhìn xuyên suốt
2. Phòng khách không nên quá u ám
Trong phong thuỷ, điểm quan trọng nhất đối với việc trang trí phòng khách đó là luôn có đủ ánh sáng để tạo nên 3 trường khí và môi trường sinh lý, tâm lý tốt. Như vậy những người trong nhà mới có sức khoẻ đinh tài lưỡng vượng. Với riêng chung cư thì không nên đặt quá nhiều chậu cây cảnh ở khu vực ban công để tránh che đi ánh sáng.
Đừng quên chọn màu sơn tươi sáng cho phòng khách. Căn phòng ngập ánh sáng, không gian tươi tắn sẽ khiến gia vận thịnh vượng, tinh thần con người cũng được thoải mái.
3. Không nên bày quá nhiều đồ đạc trong phòng khách
Không nên trưng bày quá nhiều tạp vật, đồ trang trí hay đồ cổ trong phòng khách vì sẽ dễ tích bụi, ảnh hưởng tới sự lưu thông của không khí trong phòng và không tốt cho sức khoẻ của mọi người.
4. Không nên có góc trống
Một điểm nữa cần lưu ý trong phong thuỷ phòng khách đó là không nên để những góc trống tồn tại trong không gian mà nên điểm một vài vật nhỏ trang trí, vừa giúp căn phòng sinh động hơn lại vừa giữ được tài lộc cho gia đình.
Bạn có thể sử dụng một chậu cây cảnh lớn để tăng sinh khí và lấp chỗ trống. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt một chiếc ghế dài mềm hoặc chiếc ghế không tựa lưng hay tay vịn; một vật trang trí đặt trên cột tròn (ví dụ như bức điêu khắc hoặc đồ gốm); một tác phẩm nghệ thuật trên giá tranh; một chiếc ghế có viền tròn hoặc một chiếc kệ tròn; một chậu cây dương xỉ cao to, có phiến lá đẹp; một bức bình phong; một chiếc bàn góc hay một bộ bàn trà hoặc một chiếc tủ lớn, tủ góc..
Related image

III.   Những loại tranh treo trong phòng khách mang tới sự tốt lành
Tại các quốc gia châu Á, một số bức tranh truyền thống không chỉ làm đẹp không gian mà còn đem tới những nguồn năng lượng tích cực theo quan niệm phong thủy.
Các bức tranh phù hợp sẽ mang đến luồng sinh khí giúp trấn áp tà khí trong ngôi nhà. Sau đây là những bức tranh phong thủy mang năng lượng tốt nhất để treo trong khu vực tiếp khách của mỗi gia đình.
Tranh sơn thủy
Đây là loại tranh chuyên vẽ về chủ đề nước và núi, những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo nên cảm giác thư thái cho người nhìn và gia chủ. Thông thường, chúng được vẽ với kích thước lớn và rất thích hợp dùng trong phòng khách và những không gian rộng rãi. Sự hài hòa giữa sóng nước êm đềm và núi cao sừng sững cũng giống như sự hài hòa và đối nghịch của âm - dương trong phong thủy.
Image result for TRANH PHONG THUY

Tranh hoa mẫu đơn
Trong thời kỳ phong kiến tại Trung Quốc, mẫu đơn được xem là quốc hoa, mang những ý nghĩa tốt lành nhất và tượng trưng cho sự giàu có. Nó cũng đại diện cho quyền lực, sự cao ngạo của người sở hữu. Tuy nhiên, khi treo mẫu đơn trong nhà, gia chủ cũng phải chú ý tới hướng. Trong phòng khách, tranh mẫu đơn phải được đặt ở góc phía Nam hoặc phía Bắc của căn phòng khách, cần tránh phía Tây. Theo 5 yếu tố tạo thành vũ trụ trong phong thủy, hoa mẫu đơn chính là Mộc, hướng Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc sẽ mang đến nhiều điềm lành. Để tăng thêm sinh khí cho tình cảm vợ chồng, tranh hoa mẫu đơn cũng có thể đặt trong phòng ngủ.
Image result for TRANH MAU DON
Tranh hoa sen
Đây là loài hoa biểu tượng của sự thuần khiết. Sen sở hữu một vẻ đẹp thoát tục, mang ý nghĩa cho lòng từ bi bác ái và độ lượng vì gần với Đức Phật. Tranh vẽ hoa sen lý tưởng có thể treo ở phòng làm việc hay phòng khách giúp tâm hồn thư thái hơn. Treo tranh này còn giúp điều hòa khí vượng, căn nhà thêm không khí tươi mát.
Image result for tranh hoa sen đẹp
Tranh cửu ngư quần hội
Theo phong thủy, cá tượng trưng cho điều tốt lành, nghĩa là mỗi năm đều có no đủ. Người Việt cổ quan niệm cá chép là biểu tượng của sự thành công với sự tích "cá chép vượt vũ môn hóa rồng". Tranh chữ thập Cửu ngư quần hội bao gồm 9 con cá chép quấn quýt bên cạnh những khóm trúc xanh, hoa  mẫu đơn hay tòa sen. Ý nghĩa hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh mang sinh khí mạnh mẽ.
Image result for tranh CUU NGU
Tranh cây tre
Phong thuỷ cho rằng, cây tre không chỉ tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Bên cạnh đó, cây tre cũng là biểu tượng cho khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời và tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh.
Related image

4 điều cấm kỵ khi treo đồng hồ ở phòng khách
Đồng hồ là một vật dụng vô cùng thân thuộc trong mỗi gia đình, tuy nhiên nếu không biết cách treo đồng hồ đúng phong thuỷ thì sẽ mang lại những rắc rối cho gia chủ.
1. Đồng hồ không treo trên ghế sofa
Ghế sofa thường được bố trí trong phòng khách, gia chủ không nên treo đồng hồ ở ngay trên ghế sofa. Vì như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người ngồi trên ghế. Đây là một trong những điều cấm kỵ treo đồng hồ trong phòng khách cần phải lưu ý.
Image result for TREO DONG HO TREN GHE SOFA
2. Tránh để mặt đồng hồ quay vào trong nhà
Đồng hồ không nên quay mặt vào trong nhà mà nên quay ra cửa và ban công. Do đồng hồ thuộc động nên khi trong nhà vắng người vẫn có thể khiến căn phòng tràn đầy sức sống.
3. Đồng hồ không nên theo hướng Bạch Hổ, Huyền Vũ
Không được treo hoặc bài trí đồng hồ ở hướng Bạch Hổ (bên phải), vì hướng này là hướng hung nên bên phải phòng không được treo đồng hồ.
Related image

Bên cạnh hướng Bạch Hổ (phía sau) thì gia chủ cũng không được bài trí đồng hồ tại hướng Huyền Vũ, vì hướng này là phía sau nên tĩnh chứ không nên động.
4. Tránh treo đồng hồ vào hướng hình Bát quái
Nên tránh treo đồng hồ hướng vào những thứ giống hình dáng của nó hoặc hình Bát quái, cách bài trí như vậy sẽ khiến tinh thần của chủ nhà dễ bị bực bội và ức chế. Nếu như tránh được những điều cấm kỵ treo đồng hồ trong phòng khách này thì gia chủ sẽ nhận được nhiều may mắn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến