NHỮNG KINH NGHIỆM THIẾT KẾ NỘI THẤT 098.530.1466


Những kinh nghiệm thiết kế nội thất. Ngày nay, việc tậu được một căn nhà như ý muốn đã là một điều khó khăn, việc hoàn thiện nội thất để có được không gian sống ưng ý, thoải mái và mãn nguyện với công sức mình bỏ ra còn là một điều khó hơn. Những kinh nghiệm thiết kế nội thất sau đây sẽ giúp bạn được giải phóng đầu óc và có những bước đi đúng đắn để hoàn chỉnh ngôi nhà như mong đợi.
Bạn cũng biết rằng lĩnh vực thiết kế, trang trí nội thất hiện nay vô cùng đa dạng phong phú về mọi phương diện. Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại là gì? Bạn muốn thiết kế theo xu hướng nào? Phong cách nội thất yêu thích dẫn đến lối thiết kế và trang trí nội thất như thế nào? Màu sắc chủ đạo? Mục đích sử dụng, yêu cầu sử dụng cho từng khu vực như thế nào? Rồi thiết kế bố trí ra sao cho hợp phong thủy……Có vô vàn những vấn đề cần quan tâm để cụ thể hóa ý tưởng cho từng không gian sống của gia đình bạn.

NHỮNG KINH NGHIỆM THIẾT KẾ NỘI THẤT 

  • Đầu tiên, bạn phải tìm và thuê được một đơn vị thiết kế nội thất uy tín phù hợp. Chỉ việc chọn được một đơn vị chuyên nghiệp phù hợp với mình đã là một điều vô cùng gian lao khi bắt đầu mọi thứ. Tuy nhiên bạn không thể biến căn nhà của mình thành một cái nhà kho để đồ bằng việc đi mua và đặt vào. Nhất là đối với không gian nhỏ hoặc không gian bị chia cắt nhiều thì việc thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích và không gian. Những nhà thiết kế sẽ giúp bạn giải quyết và hoàn thiện tất cả những công việc trên. Bạn sẽ được giải phóng đầu óc và tha hồ lượn mây lướt sóng, tham khảo để đưa ra được những ý tưởng những yêu cầu cho căn nhà yêu thương của mình.
  • Đơn vị thiết kế sẽ giúp bạn lên ý tưởng và hoàn thiện theo yêu cầu của gia đình chứ không phải bê nguyên mẫu căn hộ khác để áp đặt cho bạn, cho căn hộ của bạn. Bạn cần phải hiểu được mình thích gì (màu sắc, chất liệu và kiểu dáng) và nhu cầu sử dụng như thế nào cho từng khu vực.
  • Bạn yêu thích màu gì và muốn mỗi căn phòng của được lên ý tưởng với những gam màu chủ đạo nào. Bạn có muốn rằng màu sắc bản mệnh của gia chủ sẽ trở thành màu chính trong ngôi nhà? Những điều này là có thể, quan trọng là bạn phải có sự rõ ràng và cụ thể ngay từ đầu. Điều đó sẽ giúp các nhà thiết kế hiểu bạn cũng như sở thích, ước muốn của bạn cho ngôi nhà của mình.
  • Phong thủy là một yếu tố rất quan trọng đối với mỗi một ngôi gia. Việc thiết kế nhà theo phong thủy ngay từ đầu sẽ giúp ngôi nhà của bạn sau này không phải thay đổi chỉnh sửa, phá mất kết cấu và phong cách từ thiết kế ban đầu. Vì vậy, ngay từ đầu bạn cũng nên chú ý tới vấn đề này và nên thuê các đơn vị có kinh nghiệm về tư vấn phong thủy. Đừng để sau khi chuyển tới nhà mới gia đình trục trặc, công việc có vấn đề hay mối quan hệ của các thành viên trong gia đình mâu thuẫn… lúc đó mới tìm đến phong thủy nhé.
  • Nếu như bạn cho nhà thiết kế mức chi phí bạn có thể đầu tư thì đó là một điều tuyệt vời. Kiến trúc sư sẽ tư vấn chất liệu và kiểu dáng để tối ưu chi phí cho bạn.
  • Bạn cần lưu ý rằng đối với một ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn bạn không nên sử dụng nhiều gam màu tối, nên ưu tiên sử dụng màu tường sáng và đồ nội thất có màu sáng (trắng). Tránh sử dụng nhiều chi tiết kệ trang trí tường sẽ khiến tường trông rối rắm và chật chội hãy để khoảng trống để không gian nhìn thoáng hơn thay vì cố gắng tận dụng mọi không gian trống của bức tường.
  • Sau khi ý tưởng nội thất được cụ thể bạn lại quan tâm đến trang trí nội thất. Nếu có khả năng bạn sẽ trang trí cầu kỳ hơn với việc trang trí trần nhà, rồi nhấn nhá ở những mảng tường khác nhau. Nếu thích đơn giản bạn chỉ cần sử dụng màu sơn hợp lý kết hợp với đồ nội thất cũng đủ tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà. Trang trí nhà cửa là một việc trừu tượng không nhất nhất phải thế này thế kia. Nên yêu cầu của bạn sẽ được cụ thể trong bản thiết kế. Đôi khi chỉ cần một bộ sofa đẹp với vài bức tranh treo tường nhẹ nhàng cũng sẽ khiến phòng khách của bạn ấn tượng. Nên điều quan trọng là phải cân nhắc chi phí với yêu cầu và sở thích của mình.
  • Để giảm tối đa chi phí bạn cũng không cần thiết phải làm trần thạch cao (trừ khi trần nhà lộ quá nhiều dầm, xà).
Hy vọng những kinh nghiệm thiết kế nội thất trên đã cho bạn những bước đi đầy đủ đúng đắn để sáng tạo không gian nhà mình. Hãy để nhà thiết kế chuyên nghiệp của chúng tôi giúp bạn hoàn thiện mọi thứ. Viethomedecor là đơn vị thiết kế nội thất và thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp để bạn gửi gắm niềm tin. Chúng tôi giảm 50% phí thiết kế cho những gia đình thi công nội thất tại công ty của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến