KINH NGHIỆM THIẾT KẾ NHÀ HÀNG 098.530.1466

Thông thường, các nhà hàng dành khoảng 40-60% diện tích cho không gian ẩm thực,30%cho bếp và khu vực phụ cận. Diện tích còn lại thuộc về kho và văn phòng.
Khu vực ăn uống
Đây là nơi sẽ mang tới cho bạn nguồn thu chính cho công việc kinh doanh nhà hàng. Vì vậy, điểm đầu tiên bạn cần lưu ý là không cắt giảm diện tích khi thiết kế phòng ăn.
Đối với một nhà hàng ăn tối nhỏ và bình dân, bạn cần khoảng 1,4m2 – 1,8m2 cho mỗi chỗ ngồi để đảm bảo tốt nhất sự thư giãn và thoải mái cho thực khách cũng như chỗ đi lại cho nhân viên phục vụ.
Khu vực chế biến
Thông thường, khu vực chế biến của một nhà hàng không được thiết kế một cách hiệu quả và ảnh hưởng tới không gian bếp cũng như chất lượng dịch vụ.
Nghĩ tới từng món ăn có trong menu nhà hàng khi bạn quyết định không gian cho mỗi thành phần chế biến

Related image




Bạn sẽ phải tính toán cả diện tích dành cho việc nhận hàng, lưu kho, chuẩn bị thức ăn, nấu nướng, rửa bát, trang thiết bị của nhân viên và không thể không kể đến một văn phòng nhỏ tiện cho việc quản lý hàng ngày của bạn.
Sắp xếp khu vực cung cấp thực phẩm sao cho rất gần vị trí của các đầu bếp.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới không gian dành cho 2 hay nhiều hơn 2 đầu bếp làm việc vào những giờ bận rộn nhất của nhà hàng.
Vật liệu sử dụng
Tiêu chuẩn vật liệu dùng cho nhà hàng cũng đòi hỏi loại vật liệu bền và đẹp. Ngoài phải chịu sự tác động liên tục của con người thì vật liệu còn đòi hỏi phải chịu được nước, độ ẩm cao, nóng lạnh bất thường… Do đó những loại chất liệu kém bền và không chịu được nước và độ ẩm phải thực sự hạn chế.
Bàn ghế phải dùng gỗ thịt, không nên dùng gỗ công nghiệp. Những chỗ liên tục phải chịu sự tiếp xúc của tay thì nên được ốp đá hoặc gạch men, bề mặt sàn nên dễ lau chùi. Hệ thống thông gió, điều hòa phải tốt. Trong trường hợp phải sử dụng những vật liệu như vậy thì phải liên tục kiểm tra, bảo dưỡng. Nếu không thời gian sử dụng chúng chỉ khoảng 6 tháng.
Ngoài ra, phòng bếp cần sử dụng loại vật liệu có thể chùi rửa thường xuyên.
Trên đây là một số những lưu ý trong công tác thiết kế nhà hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến